top of page
Đăng ký ngay

Đã đăng ký thành công!

  • lydiamusicacademy

Sự khác biệt giữa học thanh nhạc theo nhóm và cá nhân

Câu hỏi nên học nhóm hay nên học cá nhân là câu hỏi mà Lydia nhận được nhiều nhất khi tư vấn khóa học! Việc học nhóm hay học cá nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, từng trình độ, cũng như sở thích và phong cách học tập của mỗi cá nhân.


Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về lợi ích của việc học cá nhân hay học nhóm, Lydia mời bạn xem qua bài phân tích dưới đây, đối với việc học tập nói chung và học bộ môn thanh nhạc nói riêng.


Ưu điểm của việc học thanh nhạc theo nhóm

  • Không khí học thoải mái, thú vị

Đối với những môn học thiên về kĩ năng, tính luyện tập thì đòi hỏi môi trường, không khí của buổi học phải năng động, vui vẻ, thoải mái sẽ đóng góp rất nhiều cho tinh thần học tập của bạn. Khi bạn tham gia lớp học thanh nhạc cùng với bạn bè, không khí học sẽ bớt căng thẳng hơn, chúng ta dễ dàng thể hiện bản thân hơn trước giáo viên. Một buổi học thú vị, tinh thần thoải mái giúp chúng ta tiếp thu hiệu quả nhất.

  • Học được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm lẫn nhau

Việc học theo thanh nhạc theo nhóm giúp bạn gặp gỡ những người bạn mới mà biết đâu họ cũng có những kinh nghiệm bí quyết và có thể họ sẽ chia sẻ cho bạn. Điều này giúp bạn ngoài học được kiến thức chuyên môn từ giảng viên, còn học được ở bạn cùng nhóm của mình.

  • Thời gian học cố định

Đối với lớp nhóm, thời gian học sẽ ưu tiên được cố định. Điều này phù hợp với các bạn có lịch làm việc cố định, giúp bạn dễ dàng sắp xếp các công việc khác.

  • Dễ trao đổi, bổ sung kiến thức

Trong quá trình học, bạn sẽ cần trao đổi, luyện tập cùng thì lớp nhóm sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Ở lớp học nhóm, bạn sẽ một nhóm bạn đồng hành với nhau, chia sẻ với nhau về bài vở cũng như là các kiến thức quan trọng nếu như bạn vô tình quên mất. Bên cạnh đó, ngoài việc lắng nghe những bạn cùng lớp luyện tập, bạn cũng sẽ có thể hiểu thêm bài học thông qua những lần nhận xét của giáo viên, tích thêm kinh nghiệm cho bản thân mình.


Lợi ích khi học thanh nhạc cá nhân

  • Rèn tính tập trung cao

Đối với việc học 1 kèm 1, bạn sẽ có thời gian trọn vẹn với giáo viên của mình. Thời lượng luyện tập nhiều hơn so với lớp nhóm một ít. Đặc biệt, ở lớp học cá nhân này sẽ phù hợp với những bạn ưa thích sự riêng tư, mong muốn tiến bộ nhanh chóng.

  • Cải thiện trình độ, kỹ năng,... tiến bộ nhanh chóng

Tính chất của lớp học cá nhân 1:1 là sự sâu sát, theo dõi tỷ mỹ, luôn được giáo viên quan tâm, chăm sóc tận tình. Vì thế, việc học lớp cá nhân giúp bạn dễ dàng tiến bộ, cải thiện kỹ năng, cũng như là trình độ của mình.

  • Thời gian học được thay đổi linh động

Đối với học cá nhân tại Lydia Music, bạn được ưu chọn giờ học theo thời gian biểu của bản thân. Việc có thể thay đổi, linh động về mặt thời gian sẽ giúp các bạn vừa đảm bảo được tiến độ học tập, vừa linh động với các công việc phát sinh.

  • Dễ dàng phát triển ý tưởng cá nhân

Một điều đặc biệt ở lớp cá nhân, bạn có thể thoải mái phát triển ý tưởng của mình, ưu tiên luyện tập theo sở thích cá nhân. Điều này giúp bạn khám phá được thế mạnh của bản thân mình, dễ dàng thể hiện được cá tính, bản thân mình một cách tự do nhất.


Infographic thanh nhạc
Sự khác biệt giữa học thanh nhạc nhóm và cá nhân

Sự khác biệt giữa học thanh nhạc nhóm và cá nhân


Chung quy lại, việc học thanh nhạc theo nhóm hay học cá nhân đều có những lợi ích nhất định. Điều quan trọng rằng bạn cần phải xác định những yếu tố phù hợp với bản thân mình như: thời gian, khả năng, mục tiêu và phong cách học tập của chính mình. Khi bạn lựa chọn được lớp phù hợp với bản thân mình, sẽ dễ dàng giúp bạn phát triển, đạt được hiệu quả học tập mà bạn mong muốn.


Lydia Music chúc các bạn tìm ra được hình thức học tập, phù hợp với bản thân nhé!


303 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page